Hotline: 0907683668 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Lời khuyên về giấc ngủ hữu ích khi mang thai

Lời khuyên về giấc ngủ hữu ích khi mang thai

Trong cuộc sống hàng ngày, giấc ngủ là yếu tố rất quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt với những phụ nữ mang thai thì lại càng cần thiết hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng đa phần các mẹ đang phải trải qua những thách thức để có được một giấc ngủ ngon với cơ thể có nhiều sự thay đổi và đôi khi là đối mặt với chứng mất ngủ dai dẳng. Dưới đây là một số mẹo hữu ích dành cho những phụ nữ mang thai Khang Home đã tổng hợp để giúp bạn có một giấc ngủ sâu thoải mái nhất, để mỗi ngày các mẹ có thể thức dậy với cảm giác sảng khoái hơn, đồng thời cũng mang lại ảnh hưởng tốt cho bé yêu trong bụng.

1. Xây dựng một thói quen đi ngủ thường xuyên

Có thể bạn đã biết hay từng đọc qua, thói quen trước khi ngủ có tác động rất tốt để giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học bên trong cơ thể mỗi người. Cho dù thói quen đó đơn giản là đọc một vài trang tiểu thuyết, nghe một chút nhạc nhẹ nhàng hay đi tắm thư giãn thì việc thiết lập một lịch trình trước khi đi ngủ và tuân thủ nó có thể giúp phụ nữ mang thai đi vào giấc ngủ nhanh đồng thời giúp ngủ sâu hơn.

2. Cân bằng ăn uống

Trong quá trình mang thai, người mẹ có thể thức dậy vào nửa đêm do ợ chua, buồn nôn hoặc cần đi vệ sinh, điều này có thể khiến những người phụ nữ mang thai mất ngủ và thậm chí có thể khó ngủ trở lại. 

Có một lưu ý để khắc phục trường hợp này là các mẹ nên uống đủ nước suốt cả ngày nhưng tránh uống nước quá muộn vào buổi tối để giảm thiểu việc đi vệ sinh vào ban đêm.

Bên cạnh đó nên ưu tiên thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng và tránh thức ăn cay hoặc đồ ăn chiên rán để giúp chống lại chứng ợ nóng và buồn nôn. 

Ngoài ra đối với những mẹ mang thai hay bị ốm nghén, hãy thử để bánh quy giòn hoặc một cốc trà gừng bên cạnh giường ngủ của bạn để giải quyết vấn đề này xem sao nhé.

3. Quan tâm đến chất liệu nệm

Trong suốt thai kỳ, các mẹ đừng quên cân nhắc chất liệu cũng như chất lượng của nệm để đảm bảo rằng mẹ có một giấc ngủ tốt nhất và ngon giấc nhất.

 

Sản phẩm Nệm Trẻ Em Chần Bông Khang Home BabySafety An Toàn Giấc Ngủ Cho Bé Sơ Sinh

Sau khi em bé ra đời, ba mẹ có thể tham khảo lựa chọn sản phẩm nệm chần bông nhà Khang Home để luôn yên tâm với thiết kế tối ưu cùng chất liệu cao cấp. Sản phẩm không chỉ dễ dàng mang theo mà còn ưu việt khi bổ sung thêm lớp chần bông bên dưới giúp tăng cường hiệu quả thấm hút mồ hôi đồng thời siêu thoáng khí, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh về da do mồ hôi trộm gây ra cho các bé.

4. Lưu ý giảm căng thẳng trong cuộc sống thường ngày

Trong quá trình chuẩn bị cho bé chào đời và sắp xếp cho kỳ nghỉ thai sản có thể tạo ra nhiều tác nhân gây căng thẳng, đồng thời ảnh hưởng đến giấc ngủ của người mẹ. 

Thực tế khi đối mặt với áp lực từ công việc và cuộc sống hàng ngày cho dù bạn có đang mang thai hay không thì việc giảm căng thẳng, thư giãn và thậm chí thiền định có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn vào ban đêm. 

Bạn có thể tham khảo các bài giảng, video trên Youtube miễn phí được thiết kế dành riêng cho những người sắp làm mẹ, để giúp bạn cảm thấy tập trung và cân bằng hơn trước khi đi ngủ.

5. Luyện tập thể dục đều đặn

Ai cũng biết rằng việc tập thể dục rất tốt cho việc xây dựng vóc dáng và sẵn sàng cho quá trình chuyển dạ. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng nó cũng có thể giúp ích cho quá trình ngủ. 

Các hoạt động như đi bộ, tập yoga trước khi sinh và điều hòa nhịp thở là những lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ đấy nhé. Có một tip là các bạn hãy tập luyện sớm hơn trong ngày để tránh tốn nhiều năng lượng vào ban đêm. Trong mọi trường hợp, Khang Home khuyên bạn bạn hãy nhớ hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu một thói quen tập thể dục mới để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và bé nhé.

Là thương hiệu được vun đắp từ tình yêu của một người mẹ, Khang Home hiểu rằng việc mang thai đồng nghĩa với rất nhiều thay đổi về thể chất, cảm xúc và thói quen của mỗi người phụ nữ. 

Để cho con một khởi đầu tốt nhất, mẹ hãy giảm thiểu căng thẳng, xây dựng thói quen đi ngủ thật tốt, đồng thời tạo môi trường ngủ thoải mái có thể giúp mẹ có giấc ngủ ngon hơn trong suốt thai kỳ và kể cả sau này. Khi em bé chào đời, hãy để Khang Home đồng hành cùng các ba mẹ để chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất.

 

 

Đang xem: Lời khuyên về giấc ngủ hữu ích khi mang thai